Wednesday, August 2, 2023

100+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Đẹp, Sang Trọng

 Thiết kế nội thất biệt thự là sự kết hợp hoàn hảo giữa ánh sáng, màu sắc và hài hòa bố cục đem đến một không gian sống sang trọng, đẳng cấp cho gia chủ. Biệt thự là mô hình nhà ở cao cấp do đó phong cách thiết kế đòi hỏi cao sự tinh tế, chỉnh chu so với các mô hình nhà ở khác. Hãy cùng đội ngũ kiến trúc sư Là Nhà đánh dấu sự khác biệt hoàn hảo cho biệt thự nhà bạn bằng các phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhưng cực kỳ sang trọng hiện nay.

Top 6 phong cách thiết kế nội thất biệt thự phổ biến nhất hiện nay

Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất biệt thự, mỗi phong cách đem lại sự sang trọng, đẳng cấp khác nhau tùy theo ý tưởng và mong muốn của gia chủ. Theo kinh nghiệm thiết kế và thi công của Là Nhà, dưới đây là Top 6 phong cách thiết kế nội thất biệt thự phổ biến nhất hiện nay.

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

Biệt thự có không gian thoáng, sở hữu diện tích lớn vì thế các phong cách thiết kế nội thất biệt thự đẹp hiện đại gây được nhiều chú ý. Phong cách thiết kế hiện đại đề cao sự đơn giản, hạn chế tối đa các chi tiết cầu kỳ. Điểm nhấn nổi bật mà lối thiết kế này đem lại là:

  • Tận dụng tối đa không gian, điểm nhấn là các layout với đường nét mạnh mẽ, sắc sảo.

  • Chất liệu gỗ, kim loại,... là lựa chọn ưu tiên.

  • Màu sắc thiết kế nội thất biệt thự sang trọng với chủ đạo tông trắng, đen.

  • Nội thất sang trọng, tập trung vào công năng sử dụng. 

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự cổ điển sẽ thể hiện các đường nét, chi tiết theo lối truyền thống, cổ kính. Không gian được khắc họa tỉ mỉ, cầu kỳ nhưng cân bằng và đối xứng. Đặc trưng của phong cách này là chi tiết hoa văn được chạm khắc tinh xảo, mang hơi hướng hoài cổ nhưng đem lại sự ấn tượng, cao quý.



Phong cách thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Phong cách thiết kế nối thất biệt thự tân cổ điển lấy cảm hứng từ kiến trúc Châu Âu, đồng thời lược bỏ bớt các chi tiết rườm rà tạo ra vẻ cổ kính, quyền quý nhưng hiện đại. Tông màu chủ đạo của lối thiết kế này chính là vàng, trắng, đen tạo sự ấm áp, gần gũi nhưng không bị đơn điệu. 

Điểm nhấn cho không gian theo lối thiết kế này chính là những hoa văn, chi tiết được thể hiện trên tường, trần nhà. Bên cạnh đó các đồ nội thất trang trí như đèn chùm, thảm trải sàn,... được lựa chọn để đem lại sự sang trọng và tráng lệ cho biệt thự.




Phong cách thiết kế nội thất biệt thự Indochine

Phong cách thiết kế Indochine hay còn được gọi là phong cách Đông Dương, là sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa phương Đông và văn hóa Phương Tây. Thiết kế nội thất biệt thự Indochine thiên về sử dụng các gam màu trung tính như vàng nhạt, kem, trắng, nâu nhằm đem lại cảm giác không gian mát mẻ phù hợp với khí hậu Việt Nam. 

Chất liệu được ưu tiên sử dụng là gỗ, tre, nứa,... mang lại sự dân dã ấn tượng.


Phong cách thiết kế nội thất biệt thự Scandinavian

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian hay còn gọi là phong cách Bắc Âu được lấy cảm hứng từ các nước ở phía Bắc châu Âu như Nauy, Phần Lan,... Thiết kế nội thất biệt thự đẹp theo phong cách này được ưa chuộng bởi sự giản dị, gần gũi và ấm áp tạo nên không gian sống vô cùng thoải mái.

Theo kinh nghiệm của Là Nhà nên lựa chọn các sản phẩm nội thất với gam màu chủ đạo là trắng, xanh của cây cỏ và màu vàng nâu tự nhiên. Lối kết hợp này đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên đã tạo ra một xu hướng được nhiều người quan tâm.

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự Wabi Sabi

Phong cách Wabi Sabi được chú ý gần đây, và cũng là một trong những phong cách được khách hàng Là Nhà ưa chuộng. Hướng phong cách sống con người đến sự thoải mái, bình yên bằng cách tạo ra một không gian thực sự thư giãn từ trong tâm hồn. Sự nổi bật trong lối thiết kế nội thất biệt thự này chính sự tiết chế ở những chi tiết và sự bày biện phô trương không cần thiết.

Màu sắc nóng, nổi bật sẽ không được sử dụng trong phong cách Wabi - sabi, thay vào đó là màu sắc tự nhiên hướng đến sự dịu êm, lắng đọng.



Nguyên tắc cần biết khi thiết kế nội thất biệt thự

Không gian phòng khách 

Phòng khách được ưu tiên thiết kế hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn điện, thiết kế thoáng để không khí lưu thông tự nhiên nhất có thể.

Khi thiết kế nội thất biệt thự phòng khách ngoài việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp thì phần thô cũng cần được chăm chút kỹ lưỡng để đem lại một không gian ấn tượng hơn. Để giảm sự đơn điệu cho các mảng tường thì việc trang trí, phối màu sơn là điều cần thiết. Đồng thời, theo kinh nghiệm của Là Nhà, để tạo sự hài hòa với màu nội thất thì màu gạch lót sàn cũng là điều mà gia chủ cần chú ý.


Không gian phòng bếp

Phòng bếp nên đặt ở vị trí đảm bảo sự thông thoáng, lưu thông khí tốt đề cao đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. Không gian phòng bếp hạn chế thiết kế quá cầu kỳ và hạn chế lựa chọn những sản phẩm nội thất dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao. 

Không gian phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để gia chủ nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc mệt mỏi vì thế thiết kế nội thất biệt thự phòng ngủ cần chú trọng tạo ra không gian thư giãn, thoải mái nhất. Hướng phòng ngủ nên được chọn theo hướng mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông, đón ánh sáng tự nhiên. 

Không gian nhà tắm

Không gian phòng tắm cần có sự rộng rãi tuy nhiên phòng tắm biệt thự nên có diện tích phù hợp vừa vặn với đồ nội thất phòng tắm. Sàn phòng tắm thường ẩm ướt vì thế nên ưu tiên lựa chọn gạch lát sàn có khả năng chống trơn trượt. 


Không gian sân vườn

Không gian sân vườn sẽ tạo nên điểm nhấn mỹ quan cho toàn ngôi biệt thự. Do đó không gian nơi đây cần được trau chuốt tỉ mỉ nhằm tạo một tổng thể hoàn hảo.

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự 

Bố cục và kiến trúc của căn biệt thự

Bố cục, kiến trúc, màu sắc là điều đầu tiên cần khảo sát và đo đạc nhằm để lên ý tưởng thiết kế nội thất đồng điệu và phù hợp. Bố cục và kiến trúc chịu ảnh hưởng từ việc làm thô tương đối nhiều, do đó nếu không được xử lý hợp lý sẽ dẫn đến việc thiết kế nội thất biệt thự cao cấp bài trí bị sai lệch và mất sự hài hòa về màu sắc. Do đó, lời khuyên là bạn nên chọn một đơn vị vừa thiết kế, vừa thi công để đảm bảo chất lượng. 


Lựa chọn màu sắc phù hợp, hài hoà

Thiết kế nội thất biệt thự đòi hỏi sự tinh tế, sang trọng cho không gian biệt thự bằng các phong cách phù hợp với mong muốn của gia chủ. Do đó đồ nội thất cần được chọn lọc kỹ lưỡng và màu sắc yêu cầu phải hài hòa, phù hợp với màu sắc mảng tường, sàn gạch nhằm đem lại sự sang trọng, đẳng cấp cho ngôi biệt thự.



Thiết kế làm bật lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, uy quyền

Đòi hỏi khi thiết kế nội thất biệt thự là phải làm bật lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, uy quyền cho ngôi biệt thự. Vì thế Là Nhà luôn dành thời gian tư vấn việc quyết định những thành phần như vật liệu xây dựng, kỹ thuật thi công,... và phong cách thiết kế nội thất có ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mĩ của ngôi biệt thự.


Sử dụng ánh sáng hợp lý

Ánh sáng tự nhiên giúp biệt thự tràn đầy sinh khí, thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên. Phòng khách là nơi đón khách, tụ họp các thành viên gia đình vì thế nên có không gian mở đón ánh sáng và tạo tầm quan sát rộng. Phòng ngủ nên bố trí ánh sáng dịu nhẹ để tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho gia chủ. Phòng bếp tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng thoáng đãng và hệ thống đèn chiếu sáng đủ sáng để phòng ăn trở nên sang trọng và ấm cúng hơn.


Bố trí cây xanh

Cây xanh đem lại không gian xanh tươi mát, gần gũi với thiên nhiên hơn cho ngôi biệt thự. Việc bố trí cây xanh hợp lý còn giúp chủ nhà cảm thấy thư giãn, hít thở không khí trong lành từ thiên nhiên.

Bố trí nội thất hợp phong thuỷ và cung mệnh của gia chủ

Theo quan sát của Là Nhà, ngoài việc phù hợp với kết cấu, màu sơn, màu gạch lót… của không gian thì việc bố trí đồ nội thất cũng cần theo phong thủy và mệnh của gia chủ. Phong thủy có tác dụng điều hòa sinh khí, đem đến sự may mắn, tài lộc, sức khỏe, bình an cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.


Một số mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp tại Là Nhà 

Tại Là Nhà mỗi thiết kế là một câu chuyện riêng biệt, dưới đây là một số mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp, sang trọng mà đội ngũ kiến trúc sư Là Nhà đã kiến tạo.


Công trình: Biệt thự tại Long An

Thiết kế mang phong cách hiện đại với gam màu chủ đạo trắng. Gia chủ thể hiện sự tinh tế trong cách chọn đồ nội thất màu xám, đen để làm nổi bật cho tổng thể không gian. Ngoài ra thiết kế mở từ phòng bếp đến phòng khách mang đến sự thoáng rộng. 


Mẫu thiết kế nội thất biệt thự của Là Nhà phong cách hiện đại 


Công trình: Biệt thự nghỉ dưỡng Hồ Tràm

Không gian mở rộng với thiết kế lược bỏ các vách ngăn, màu sắc chủ đạo là trắng và kem mang lại vẻ hiện đại cho biệt thự. Nội thất không quá cầu kỳ nhưng vô cùng tiện nghi và đầy đủ tính năng sử dụng. 


Mẫu thiết kế nội thất biệt thự đơn giản, tinh tế (Nguồn: Là Nhà)

Công trình: Standard Bình Dương

Không gian phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản các chi tiết tạo tổng thể thoáng đãng, tràn đầy năng lượng tự nhiên. Màu sắc nội thất chủ đạo là màu trung tính đem lại sự sang trọng cho căn phòng.



Mẫu thiết kế nội thất biệt thự đơn giản, sang trọng được Là Nhà thực hiện

Công trình: Biệt thự tại Củ Chi

Tinh tế, sang trọng và hiện đại với phong cách thiết kế tối giản các chi tiết lấy gam màu xám làm chủ đạo. Không gian đón nhiều ánh sáng tự nhiên nhưng không quá mạnh với thiết kế mành che toàn phần.

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự tối giản, tận dụng ánh sáng tự nhiên của Là Nhà

Công trình: Biệt thự nhà vườn hiện đại

Mẫu thiết kế này phù hợp với gia chủ yêu thích không gian mở, thoáng rộng. Từ đồ nội thất đến vật liệu thiết kế đều một gam màu nâu trầm ấm, toát lên vẻ mộc mạc đơn giản nhưng vô cùng gây ấn tượng. 

Mẫu thiết kế nội thất biệt nhà vườn hiện đại (Nguồn: Là Nhà)

Công trình: Nhà Phố Quận 12

Đội ngũ kiến trúc sư Là Nhà tạo điểm nhấn bằng những họa tiết lập thể tạo sự sinh động mảng tường. Bên cạnh đó việc bố trí nội thất ghế sofa, bàn, đèn… hợp lý tạo cảm giác cho không gian rộng hơn. 

Mẫu thiết kế nội thất nhà phố (Nguồn: Là Nhà)

Quy trình thiết kế thi công nội thất tại Là Nhà

Quy trình thiết kế thi công nội thất tại Là Nhà luôn đặt tiêu chí “Giữ nguyên chất lượng từ công xưởng đến tổ ấm” đến với khách hàng. Quy trình thiết kế nội thất biệt thự trải qua 6 bước được kiểm soát hoàn toàn từ đội ngũ kiến trúc sư Là Nhà.

Quy trình thiết kế thi công nội thất tại Là Nhà (Nguồn: Là Nhà)


  • Bước 1: Tiếp nhận online thông tin khách hàng

Tiếp nhận về hiện trạng, kích thước, lắng nghe nhu cầu sử dụng, phong cách và ngân sách đầu tư để tiến hành tư vấn online.


  • Bước 2: Đo đạc thực tế

Đội ngũ kiến trúc sư Là Nhà tiến hành khảo sát, đo đạc thực tế để tư vấn, đề xuất ý tưởng thiết kế đến khách hàng với mức phí tối ưu nhất. Thời gian thực hiện bước này là từ 3-5 ngày.


  • Bước 3: Thiết kế và chỉnh sửa

Phác thảo bản vẽ 3D Sketchup đơn giản để khách hàng có thể nắm được bố cục và cấu trúc đồ nội thất sẽ được đặt. Lắng nghe ý kiến của khách hàng để tiến hành chỉnh sửa thiết kế.

Là Nhà tiến hành phối cảnh 3D Render thể hiện không gian, ánh sáng và các chi tiết thẩm mỹ cho ngôi biệt thự. Quy trình ra bản vẽ thiết kế đầu tiên là từ 6-8 ngày. Thời gian chỉnh sửa từ 1-3 ngày làm việc.

Quy trình thiết kế và chỉnh sửa nội thất biệt thự tại Là Nhà 

  • Bước 4: Sản xuất tại xưởng

Các sản phẩm nội thất được sản xuất trực tiếp tại xưởng của Là Nhà và được kiểm soát trực tiếp bởi chuyên viên, kiến trúc sư phụ trách công trình.


  • Bước 5: Thi công hoàn thiện

Vận chuyển nội thất, hoàn thiện thi công tận nhà. Quá trình vận chuyển sản phẩm kỹ càng và cẩn thận bởi đội ngũ nhân viên Là Nhà. Tiến độ thi công từ 5-7 ngày được cập nhật liên tục bằng video, hình ảnh để gia chủ có thể giám sát từ xa.

Thi công hoàn thiện nội thất biệt thự 


  • Bước 6: Chính sách bảo hành

Thông qua hotline 08 1266 3325 hoặc 070 3937 521 tiếp nhận bảo hành, trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu bảo hành Là Nhà sẽ cho nhân viên đến kiểm tra và xử lý. Các biện pháp xử lý được thực hiện là sửa chữa lỗi sản phẩm, thay thế sản phẩm mới tại thời điểm bảo hành hoặc hoàn tiền cho khách hàng.

Chính sách bảo hành tại Là Nhà lên đến 5 năm, kiểm tra và xử lý nhanh chóng


Qua những chia sẻ về thiết kế nội thất biệt thự như trên, Là Nhà tin rằng bạn đã có những lựa chọn phong cách nội thất ấn tượng cho ngôi nhà mơ ước của mình. Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn mẫu thiết kế hay có ý tưởng thiết kế cần tư vấn hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên Là Nhà thông qua các kênh sau:

Với quy trình làm việc rõ ràng, quy chuẩn giúp biến đổi không gian, nâng cao trải nghiệm. Là Nhà cam kết mang đến dịch vụ uy tín, chất lượng, bảo hành lên đến 5 năm.


No comments:

Post a Comment

101+ Mẫu Phòng Khách Tân Cổ Điển Đẹp, Đơn Giản

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, phòng khách còn là nơi tiếp đón bạn bè, đồng nghiệp đế...